Tiếp sức mùa thi năm học 2016-2017

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong những năm qua chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành một hoạt động quen thuộc đối với sinh viên, học sinh và cả xã hội. Mỗi mùa thi đến, những chiếc áo xanh tình nguyện đã bắt đầu cuộc hành trình với những hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm giúp đỡ các sĩ tử khắp nơi về các thành phố lớn để bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời mình – kỳ thi THPT quốc gia.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 diễn ra từ ngày 21-24/6 trên địa bàn tỉnh Đăk Nông có sự tham gia của trên 6000 thí sinh. Trong năm học này Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Đăk Nông có 39 học viên dự thi tại cụm thi Trường THPT dân tộc nội trú N’ Trang Lơng.

Tại cụm thi trường THPT dân tộc nội trú N’ Trang Lơng các tình nguyện viên đã có mặt từ sáng sớm để hỗ trợ, tư vấn thông tin cần thiết; động viên tinh thần các bạn thí sinh trước khi bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2017.

r

(Các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại cụm thi trường THPT N’ Trang Lơng)

Từ nhiều năm nay, hoạt động “Tiếp sức mùa thi” của các đội thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều thí sinh và người thân trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.

Đây còn là môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

IMG_3323

(Các tình nguyện viên hăng hái trong nhiệm vụ tiếp sức mùa thi 2017)

Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 7, trong đó cao điểm là từ ngày 20-25/6 với các hoạt động: tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, đảm bảo an ninh, an toàn cho thí sinh và người nhà thí sinh; giới thiệu nhà trọ miễn phí và nhà trọ giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp đảm bảo giao thông, an ninh tại địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm các thủ tục thi cho thí sinh…

rg

(Niềm hân hoan của các thí sinh khi kết thúc môn thi đầu tiên)

Kết thúc môn thi đầu tiên (môn Ngữ văn) của kỳ thi THPT quốc gia hầu hết các thí sinh tại cụm thi trường THPT N’Trang Lơng làm bài khá tốt. Bước ra khỏi cổng trường đã có các tình nguyện viên hỏi han, ân cần, động viên, giúp mỗi thí sinh có thêm động lực để đạt kết quả cao nhất trong các môn thi tiếp theo.

Có thể nói rằng đây là một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa, mỗi bạn trẻ sẽ học hỏi được nhiều hơn, trưởng thành hơn, thêm yêu cuộc sống, biết nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa để phát huy truyền thống và những giá trị nhân văn cao đẹp, cùng góp sức vì cộng đồng, vì sự phát triển của quê hương, đất nước. Đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp về thanh niên, sinh viên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ Đắk Nông.

Tin: Nguyễn Thị lan

Ảnh: Trương Vinh