TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT NĂM 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 22/4/2018, Trung tâm GDTX tỉnh Đăk Nông đã phối hợp với Công an tỉnh Đăk Nông tổ chức đợt tuyên truyền giáo dục pháp luật năm 2018 cho 126 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên Trung tâm.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên và người lao động tham gia đợt tuyên truyền

Mục đích của đợt tuyên truyền nhằm phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Giám đốc Trung tâm trong công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trong Trung tâm, góp phần cùng với lực lượng công an giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên và người lao động trong công tác thực hiện an toàn, an ninh trật tự.

Học tập chuyên đề kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ

Đợt tuyên truyền được thực hiện vào chiều ngày 23/4/2018 và chiều ngày 25/4/2018 gồm 05 chuyên đề: Ma túy học đường và biện pháp phòng, chống; Kỹ năng phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội; Kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ; Kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và tuyên truyền, hướng dẫn về thực hiện Thông tư số 23/2012/TT-BCA của Bộ Công an, xây dựng mô hình “Camera giám sát về an ninh trật tự”.

Học tập chuyên đề ma túy học đường và biện pháp phòng, chống

Nội dung của các chuyên đề gồm 2 phần chính: Lý thuyết và thực hành. Ở phần lý thuyết, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên Trung tâm đã được cung cấp những thông tin về tình hình an ninh trật tự tại tỉnh Đăk Nông trong thời gian gần đây. Đồng thời, chia sẻ, thảo luận sôi nổi về cách phòng, chống tệ nạn xã hội và phòng tránh tai nạn giao thông.

          Sau phần lý thuyết, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên Trung tâm đã được hướng dẫn thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Thực hành chữa cháy

Đợt tuyên truyền giáo dục pháp luật năm 2018 được chuẩn bị đầy đủ về người và thiết bị, quá trình thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật là một nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc sống của người dân; bảo vệ tài sản và góp phần đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội. Đây được coi là nhiệm vụ xuyên suốt, là trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị và cá nhân trong đó có các cơ sở giáo dục.

Hình lưu niệm cuối đợt tuyên truyền

Tin: Nguyễn Thị Thu

Ảnh: Nguyễn Văn Sáng