LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 06 tháng 9 năm 2018, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh Đăk Nông đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018-2019.

Tham dự buổi Lễ, về phía Đảng ủy khối các cơ quan thị xã Gia Nghĩa có ông Nguyễn Xuân Nhu – Bí thư Đảng ủy; Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo có Th.S Phan Thanh Hải – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Về phía Trung tâm GDTX tỉnh có Th.S Lê Đức Ánh – Phó Giám đốc Trung tâm; Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng cộng đồng Đăk Nông, Hội Khuyến học tỉnh, các phòng ban trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Gia Nghĩa, các đơn vị phối hợp, đại diện Hội cha mẹ học viên, các lớp liên kết đại học, cán bộ, giáo viên và nhân viên của đơn vị cùng 113 học viên đã hiện diện đầy đủ trong buổi Lễ; Các phóng viên Báo Đăk Nông, Đài Phát thanh và Truyền hình Đăk Nông cũng về tham dự và đưa tin.

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi và niềm yêu thích mỗi khi đến trường, trong phần Hội của buổi Lễ, Trung tâm đã tổ chức chương trình văn nghệ với nhiều thể loại như hát, múa, nhảy dân vũ,…đã thu hút được sự  tham gia của tập thể sư phạm Trung tâm và toàn thể các em học viên.

Văn nghệ chào mừng

Diễn văn Khai giảng của Th.S Lê Đức Ánh – Phó Giám đốc Trung tâm đã điểm tin nhanh những kết quả đã đạt được trong năm học 2017-2018: Tỷ lệ tốt nghiệp THPT Quốc gia đạt 97,4%, tỷ lệ lên lớp đạt 100% sau khi thi lại. Số lượng học viên liên kết đào tạo không ngừng tăng lên, năm học 2017-2018 có 650 học viên các lớp liên kết dài hạn thuộc các ngành: Văn bằng 2 Luật Kinh tế, Văn bằng 2 tiếng Anh, Liên thông Đại học Kế toán, Đại học Tiểu học Mầm non, Đại học Công nghệ thông tin,… và Đại học Giáo dục thể chất. Bồi dưỡng nghiệp vụ và cấp chứng chỉ Tin học, tiếng Anh, tiếng M’ Nông, Kế toán trưởng, nghiệp vụ chuyên viên, chuyên viên chính, …cho 2.873 học viên.

Th.S Lê Đức Ánh – Phó Giám đốc Trung tâm thông qua diễn văn Khai giảng năm học 2018-2019

Năm học 2018-2019, Trung tâm có 113 học viên được chia làm 06 lớp: 03 lớp học tập trung và 03 lớp tự học có hướng dẫn cho những học viên từ 18 tuổi trở lên. Trong đó tuyển mới có 55 học viên. Th.S Lê Đức Ánh còn dành nhiều thời gian cho các em học viên khối 10, nhấn mạnh về việc lựa chọn theo học tại Trung tâm GDTX tỉnh là sự lựa chọn phù hợp và thiết thực để dẫn tới thành công.

Với việc tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục; đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục; thực hiện tốt giáo dục đạo đức cho học viên; đa dạng hóa các loại hình học tập; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo. Trung tâm đã thể hiện sự quyết tâm trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019.

 Th.S Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đánh hồi trống khai trường. Tiếng trống vang lên đã tạo được sự phấn khởi và giục giã trong lòng mỗi người biết bao sự hồi hợp, chờ đợi và hứa hẹn về những kết quả sẽ đạt được trong năm học này.

Th.S Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đánh hồi trống khai trường

Lễ Khai giảng năm học 2018-2019  được tổ chức ngắn ngọn nhưng đã diễn ra trong không khí phấn khởi, ấm áp, trang nghiêm, tạo ấn tượng sâu sắc về ngày khai trường trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học viên, nhất là những học viên lần đầu tiên dự Lễ Khai giảng tại Trung tâm.

Hình lưu niệm

Tin: Nguyễn Thị Thu

Ảnh: Trương Văn Vinh