Chi đoàn Trung tâm GDTX, Ngoại ngữ, Tin học tỉnh Đắk Nông tổ chức sinh hoạt, thảo luận về các cuốn cách viết về Bác Hồ tháng 5/2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Công văn số 571-CV/ĐTN ngày 5/4/2022 của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về việc triển khai tổ chức sinh hoạt, thảo luận về các cuốn sách viết về Bác Hồ. Chiều ngày 30/5/2022 Chi đoàn đã tổ chức sinh hoạt chi đoàn tháng 5/2022 lồng ghép với thực hiện sinh hoạt, thảo luận về các cuốn sách viết về Bác Hồ.
Đây là hoạt động vô cùng thiết thực nhằm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giới thiệu rộng rãi đến đoàn viên những cuốn sách hay viết về Bác Hồ; khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên niềm tự hào, góp phần nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ trong việc học tập và làm theo Bác.
Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đã cùng nhau kể các mẫu chuyện về Bác trong quyển “Những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Tập 1” của NXB Chính trị quốc gia trong quyển “Giai thoại Hồ Chí Minh” của NXB Thanh niên như:
Tác phẩm “Bài thơ nổi tiếng của Bác Hồ căn dặn thanh niên được ra đời như thế nào?”. Câu chuyện cho chúng ta biết nguồn gốc, hoàn cảnh ra đời của bài thơ mà hiện nay được thể hiện trong bài hát Đoàn ca:
“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lắp biển
Quyết chí ắt làm nên”
Tác phẩm “Thế thì chúng ta đã gặp nhau rồi”. Câu chuyện cho ta thấy tấm lòng yêu thương vô bờ bến của Bác Hồ dành cho thanh niên làm nhiệm vụ cách mạng ở núi rừng Việt Bắc trong kháng chiến chống thực dân Pháp.
Tác phẩm “Bài thơ mừng thọ Bác”. Tác phẩm nói lên tình cảm yêu mến, quý trọng của toàn thể nhân dân, đồng bào hướng về Bác.

Tin, ảnh: Trương Văn Vinh