Hội thi tìm hiểu pháp luật, công đoàn và chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2016

Lượt xem:

Đọc bài viết

* Đội Liên đoàn Lao động huyện Krông Nô giành giải nhất.

Ngày 25/9, Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật Lao động, Công đoàn và chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2016. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đội

Tham gia Hội thi có 12 đội với 36 thành viên đến từ liên đoàn lao động các huyện, thị, công đoàn ngành trên địa bàn tỉnh. Đây là những đội thi xuất sắc đã được tuyển chọn từ các hội thi công đoàn trực tiếp cấp trên cơ sở.

Các đội thi lần lượt trải qua 3 phần thi gồm khởi động, tăng tốc và về đích để chọn ra 4 đội có số điểm cao nhất vào vòng tranh tài xếp loại. Nội dung các phần thi tập trung vào tìm hiểu Bộ luật Lao động, luật Công đoàn, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế liên quan trực tiếp đến người lao động.

 4 đội cao điểm nhất thi đấu chung kết tranh tài xếp loại

Sau một ngày thi nghiêm túc, sôi nổi, Đội Liên đoàn Lao động huyện Krông Nô đã xuất sắc giành giải nhất; giải nhì thuộc về Đội Công đoàn Viên chức tỉnh; giải ba thuộc về Đội Công đoàn cơ sở Công ty cấp nước và quản lý công trình đô thị; giải tư thuộc về Đội Liên đoàn Lao động huyện Đắk Song. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 8 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Trao giải cho đội giành giải nhất

Hội thi là một trong những cách thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế thiết thực đối với đoàn viên và người lao động; đồng thời là dịp để cán bộ công đoàn giao lưu, học hỏi và vận dụng những cách thức tuyên truyền pháp luật hay cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn phụ trách.

Tin, ảnh: Hoàng Hoài