Họp báo về Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất và Hội nghị xúc tiến đầu tư Đắk Nông 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 27/11, tại Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo về Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ I và hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2018.

Các đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ I; các sở, ngành, nhà tài trợ, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đã tham dự.

Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam dự kiến tổ chức từ 28-30/12/2018

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã thông tin về mục đích, ý nghĩa, nội dung, quy mô, thời gian và địa điểm các chương trình hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ I.

Theo đó, lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 28 đến 30/12/2018, tại Khu đảo nổi, Hồ trung tâm Gia Nghĩa, thị xã Gia Nghĩa. Các hoạt động chính trong lễ hội bao gồm: Không gian văn hóa thổ cẩm và không gian ẩm thực; Khai mạc Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ I; Hội thảo văn hóa Thổ cẩm Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông; Lễ hội đường phố; Trình diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng; Bế mạc Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ I năm 2018.

Nhiều mẫu trang phục từ thổ cẩm được  biểu diễn  tại buổi họp báo

Lễ hội là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông, đồng thời nhằm bảo tồn và phát huy hoa văn, trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Qua lễ hội, UBND tỉnh giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về hoa văn, trang phục truyền thống, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị di sản văn hóa các dân tộc của Đắk Nông trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Phóng viên Báo Lao động đặt ra vấn đề về thị trường đầu ra cho sản phẩm thổ cẩm

Tại buổi họp báo, đại diện các phóng viên báo Trung ương và địa phương đã đặt ra nhiều câu hỏi cho Ban tổ chức về những vấn đề liên quan đến chuỗi hoạt động của lễ hội như: Nguồn gốc chất liệu để thiết kế trang phục thổ cẩm; giải pháp về hoạt động xúc tiến đầu tư để tìm đầu ra của sản phẩm thổ cẩm; chiến lược lâu dài của tỉnh trong duy trì các làng nghề dệt thổ cẩm; giá trị kinh tế mà lĩnh vực này mang lại đối với đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trong những năm tới… Ban tổ chức đã giải đáp cụ thể từng câu hỏi, cũng như cảm ơn các ý kiến đóng góp từ phía các phóng viên.

UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải giải đáp câu hỏi của báo chí liên quan đến xúc tiến đầu tư

Cũng tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã thông tin về hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2018. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ tổ chức lễ hội. Hội nghị sẽ được tổ chức vào chiều 28/12/2018.

Đại sứ Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ I Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân mong muốn lễ hội lần này sẽ được quảng bá nhiều hơn đến bạn bè trong nước và quốc tế

Nội dung hội nghị xúc tiến đầu tư sẽ có các bài tham luận từ phía các tập đoàn kinh tế lớn nhằm trao đổi mục tiêu, định hướng chiến lược hợp tác và giải pháp mời gọi đầu tư; Trao quyết định chủ trương đầu tư, chứng nhận đầu tư; Ký kết biên bản hợp tác đầu tư; Ký kết tài trợ vốn…

TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ I phát biểu tại buổi họp báo

Tin, ảnh:  Nguyễn Lương