HỌP PHỤ HUYNH HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm đánh giá hiệu quả trong công tác phối hợp giữa Trung tâm và gia đình trong việc giáo dục học viên và thông báo kết quả học tập của học viên. Đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và mong muốn của các bậc phụ huynh trong học kỳ II, ngày 27 tháng 01 năm 2024, Trung tâm GDTX – Ngoại ngữ, Tin học tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp phụ huynh cuối học kỳ I năm học 2023-2024.

          Chương trình họp gồm hai phần: Phần thứ Nhất, họp chung toàn Trung tâm. Phần thứ hai, họp theo lớp. Khối 11 và 12 họp buổi sáng và Khối 10 họp buổi chiều. Tại phần họp chung, Giám đốc Trung tâm Lê Đức Ánh và Phó Giám đốc Trung tâm Phạm Thùy Trang cùng với đại diện Hội cha mẹ học viên Trung tâm đã điều hành cuộc họp.

          Theo báo cáo Sơ kết học kỳ I năm học 2023-2024, Trung tâm có 15 lớp với 633 học viên GDTX cấp THPT. Khối 10 và 11, kết quả học tập tỉ lệ Tốt 5-10%; Tỉ lệ Khá 10-12%; Tỉ lệ Đạt 50-67%; Tỉ lệ chưa đạt 20-40%. Khối 12, học lực Giỏi 6.43%, Khá 38.01%, Trung bình 48.54%, Yếu 7.02%. Kết quả rèn luyện trên 95% số học viên đạt loại Khá, Tốt. Có 06 học viên nhận học bổng Đinh Thiện Lý do Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông trao tặng.

          Học kỳ I vừa qua, thầy và trò Trung tâm đã tham gia sôi nổi các hoạt động do cấp trên phát động, cụ thể Trung tâm đạt 01 giải Nhất cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp tỉnh năm 2023, 01 giải Nhất và 01 giải Khuyến khích cuộc thi tìm hiểu về công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông cấp tỉnh.

          Trong cuộc họp, Giám đốc Trung tâm đã chia sẻ và trả lời ý kiến của phụ huynh về việc chuyển 138 học viên học nghề về lại Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông cho Trường THPT Chu Văn An chủ trì giảng dạy theo Hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông. Đồng thời, nhấn mạnh học viên sau khi tốt nghiệp THPT có thể tiếp tục học Đại học tại Trung tâm do Trung tâm liên kết với các trường Đại học tổ chức theo nguyện vọng của một số phụ huynh học viên.

Trong phần họp tại các lớp, các bậc phụ huynh đã trao đổi và thảo luận sôi nổi về phương pháp giáo dục học viên để dạy dỗ các con được tốt hơn. Giáo viên chủ nhiệm các lớp đều nhiệt tình chia sẻ với phụ huynh cách phối hợp với Trung tâm để sát sao với con, tùy theo tính cách của từng học viên mà có cách tiếp cận khác nhau. Trung tâm và các thầy cô đều mong muốn xây dựng được một thế hệ trẻ có tính tự chủ cao, có tinh thần trách nhiệm với gia đình và cộng đồng, có sức khỏe và tính sáng tạo để học viên có thể nhanh chóng hòa nhập với sự phát triển của xã hội. Nhưng nếu không có sự phối hợp giữa Trung tâm và gia đình thì rất khó đạt được mục đích đề ra.

Nhìn chung, cuộc họp phụ huynh cuối học kỳ I năm học 2023-2024 đã thành công tốt đẹp với những kết quả đáng mừng mà thầy và trò Trung tâm GDTX – Ngoại ngữ, Tin học tỉnh Đắk Nông đạt được trong kỳ I vừa qua. Trung tâm vui mừng nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao từ phía các bậc cha mẹ học viên với những kế hoạch đã đề ra. Sự đồng hành và ủng hộ của các phụ huynh trong suốt thời gian qua là nguồn động lực mạnh mẽ đối với Trung tâm để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ của học kỳ II đang mở ra phía trước, góp phần quan trọng vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mà Trung tâm đã đề ra.

Dưới đây là một số hình ảnh trong cuộc họp:

 

     Quang cảnh cuộc họp phụ huynh tại phần họp chung toàn Trung tâm

Ban Giám đốc Trung tâm cùng với Ban đại diện Hội cha mẹ học viên điều hành cuộc họp

ThS. Phạm Thùy Trang, Phó Giám đốc Trung tâm báo cáo tóm tắt kết quả học kỳ I và phương hướng nhiệm vụ học kỳ II năm học 2023-2024

Phụ huynh học viên khối 11 phát biểu chia sẻ tại cuộc họp

 

Phụ huynh học viên khối 12 phát biểu chia sẻ tại cuộc họp

Hình ảnh Giáo viên chủ nhiệm triển khai họp tại lớp

Tin: Nguyễn Thị Thu

Ảnh: Trương Văn Vinh