KHAI MẠC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI THPT CẤP TỈNH LẦN THỨ IV NĂM 2017

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 6/3, tại trường THPT Chu Văn An (thị xã Gia Nghĩa), Sở Giáo dục và Đào tạo đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh lần thứ IV năm 2017. Về dự khai có ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng 329 giáo viên tham gia Hội thi.

Hội thi giáo viên dạy giỏi góp phần đánh giá toàn diện quá trình dạy học của giáo viên, người giáo viên dạy giỏi không chỉ có tầm trí tuệ, có năng lực chuyên môn, hiểu biết và vận dụng phương pháp dạy học phù hợp cho từng đối tượng học sinh, hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, biết tổng kết và phổ biến các sáng kiến, các kinh nghiệm hay trong quá trình dạy học, biết cách tiếp cận nghiên cứu khoa học và phát kiến ra các công trình nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, mà còn có tâm luôn tận tụy với nghề, có cốt cách của bậc hiền tài. Vì lẽ đó đã là một người giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi thì luôn phải hội tụ đầy đủ cả Tâm – Trí – Đức.

WP_20170306_005

Đồng thời qua Hội thi góp phần xây dựng đội ngũ giáo viên dạy giỏi THPT trong toàn tỉnh ngày càng phát triển về quy mô số lượng, nâng cao về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Hội thi cũng là dịp để quý thầy, cô thể hiện tài năng sư phạm của mình, thể hiện được tư duy sáng tạo trong dạy học, thực hiện được niềm đam mê yêu nghề của một người thầy giáo, tạo cơ hội cùng nhau học tập, trao đổi những kinh nghiệm hay trong giảng dạy, qua đó tiếp thêm cho người thầy động lực trong sự nghiệp trồng người.

Hội thi có sự tham gia của 329 (27,1% tổng số giáo viên THPT toàn tỉnh) giáo viên gồm 12 bộ môn đăng ký dự thi. Hội thi diễn ra từ ngày 6/3 đến ngày 10/3/2017.