Tổ chức tham quan đảo du lịch Phú Quốc năm 2017

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm động viên, khích lệ sự nỗ lực, cố gắng và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2016-2017 của đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên trong đơn vị. Trung tâm GDTX tỉnh Đăk Nông đã tổ chức tham quan du lịch tại Phú Quốc, Kiên Giang với sự tham gia của 13 thành viên.

Khởi hành vào lúc 14h30 ngày 11/6/2017, đoàn đã đến Phú Quốc vào lúc 10h00 ngày 12/6/2017.

ttttt

(Căn hộ nghỉ dưỡng Sun Phu Quoc Emerald Bay)

Địa điểm đầu tiên tham quan là Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc do Mỹ-ngụy xây dựng với gần 500 nhà giam với hơn 40 ngàn chiến sỹ cách mạng bị giam giữ, sau khi thành kính thắp nén hương tri ân, các thành viên trong đoàn vào viếng thăm Khu di tích. Lần đầu tiên được tận mắt nhìn thấy những tư liệu, hình ảnh, hiện vật, di vật gắn liền với lịch sử còn lưu giữ tại Nhà trưng bày, những nhục hình tàn bạo mà bộ máy quản giáo nhà tù sử dụng nhằm khuất phục những chiến sỹ cách mạng của ta (đóng kim, lộn vỉ sắt, đục răng, roi cá đuối, gõ thùng, lấy bao bố trùm lên người tù rồi ném vào chảo nước sôi luộc đến chết, dùng bóng đèn công suất lớn để sát mặt người tù trong thời gian dài cho nổ con ngươi, dùng lửa đốt miệng hoặc bộ phận sinh dục của người tù đến cháy, giam giữ người tù trong chuồng cọp,…). Hậu quả, hơn 4000 tù binh đã bị sát hại trong 5 năm tồn tại của trại giam (1967-1973). Tất cả các thành viên trong đoàn không tránh khỏi bàng hoàng về sự dã man của quân thù và vô cùng khâm phục ý chí kiên cường, mạnh mẽ, bất khuất cùng tinh thần yêu nước nồng nàn của các chiến sỹ cách mạng. Tất cả các hình ảnh, di vật đã tố cáo một sự thật Nhà tù Phú Quốc là tội ác vô cùng dã man của chế độ thực dân, đế quốc xâm lược, đồng thời minh chứng cho tinh thần bất khuất đấu tranh kiên cường của thế hệ cha anh lớp trước.

s

(Hình ảnh tra tấn chuồng cọp tại nhà tù Phú Quốc)

Chuyến hành trình về nguồn đầy ý nghĩa sâu sắc nhằm tưởng nhớ và tri ân đến các anh hùng, liệt sỹ – những người đã hy sinh để bảo vệ cho nền độc lập của dân tộc, là câu chuyện sống động và sâu sắc về tình yêu Tổ quốc của thế hệ đi trước, góp phần tái hiện lại những trang sử hào hùng của dân tộc trong tâm thức của mỗi con người Việt Nam. Thông qua chuyến tham quan về nguồn lần này, mỗi cán bộ, Đảng viên trong Trung tâm nhận thức sâu sắc hơn nữa về sự hy sinh, công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước. Ý nghĩa nền hòa bình độc lập dân tộc, ổn định của đất nước, từ đó phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tăng cường giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh anh dũng, tinh thần bất khuất, kiên cường trước sự tàn ác của quân thù, hun đúc lòng yêu quê hương, đất nước. Đồng thời, cần tiếp tục thực hiện đầy đủ các chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước đối với các đối tượng gia đình chính sách, những người có công với cách mạng.

IMG_3197

(Hình ảnh tra tấn dã man tại nhà tù Phú Quốc)

Đoàn còn tham quan một số địa danh khác như danh lam thắng cảnh Dinh Cậu, cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống, cơ sở trưng bày Ngọc Trai,…chợ đêm Phú Quốc và lên tàu ra khơi câu mực đêm.

t

(Cảnh biển tại di tích Dinh Cậu)

Kết thúc chuyến tham quan, mọi người trở về an toàn. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, đem lại niềm vui, những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Đồng thời, cũng là cơ hội để các thành viên có dịp được học hỏi, giao lưu, hiểu biết lẫn nhau và tăng thêm sự  gắn bó, đoàn kết nội bộ nhằm xây dựng Trung tâm ngày càng vững mạnh hơn.

Một vài hình ảnh về chuyến tham quan du lịch:

e

DSC00361

2

DSC00393

DSC00389

3 4 5 6

Tin: Hoàng Thị Phương Thảo

Ảnh: Trương Vinh