TRUNG TÂM GDTX TỈNH ĐĂK NÔNG VỚI “NGÀY SÁCH VIỆT NAM” NĂM 2017

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là “Ngày Sách Việt Nam”. Việc lấy ngày 21/4 là Ngày sách Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là thời điểm ra mắt cuốn sách đầu tiên của Việt Nam là cuốn “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh – tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Bên cạnh đó, tháng 4 còn là thời điểm diễn ra “Ngày sách” và “Bản quyền Thế giới” (23/4), nhằm tôn vinh văn hóa đọc, khuyến khích mọi người dân thế giới khám phá niềm yêu thích đọc sách.

Hòa chung không khí cả nước nô nức hướng về Ngày sách Việt Nam, từ ngày 19/4/2017-23/4/2017, Trung tâm GDTX tỉnh Đăk Nông đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” năm 2017 với các hoạt động cụ thể: Thu gom, ủng hộ sách xây dựng tủ sách thư viện; Tham gia đọc sách tại Thư viện Trung tâm GDTX tỉnh và tham quan triển lãm sách tại Khuôn viên Trung tâm Viễn thông – VNPT Đăk Nông.

fdgdfgdfg

Một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của độc giả tại đơn vị là thu gom, ủng hộ sách xây dựng tủ sách thư viện. Trung tâm GDTX tỉnh Đăk Nông được thành lập chưa lâu nên số lượng sách thư viện còn hạn chế. Với ý nghĩa trao đổi sách cho nhau cùng đọc, trong những ngày qua, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên đã đóng góp cho thư viện hơn 100 cuốn sách với nhiều thể loại khác nhau. Không những thế hoạt động này còn thu hút được sự quan tâm của các nhà thơ, nhà văn trên địa bàn tỉnh góp phần xây dựng thư viện ngày càng phong phú hơn. Cụ thể, thư viện đơn vị đã nhận được 05 tập thơ của nhà thơ Kiên Nhẫn (Đăk R’lấp, Đăk Nông).

trh

05 tập thơ của nhà thơ Kiên Nhẫn tặng Thư viện Trung tâm.

Song song với hoạt động thu gom, ủng hộ sách xây dựng tủ sách thư viện, hoạt động đọc sách, tham quan triển lãm sách cũng diễn ra rất sôi nổi. Lượt người đọc sách và mượn sách tại Thư viện tăng cao hơn trước. Độc giả đã tìm thấy sự hứng thú, ý nghĩa và giá trị thiết thực mà sách đem lại.

jr

rth

Đọc sách tại Thư viện Trung tâm GDTX tỉnh. Ảnh Đặng Huế.

Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Tin: Nguyễn Thị Thu

Hình: Trần Thanh Hiệp