TRUNG TÂM GDTX TỈNH ĐĂK NÔNG VỚI “NGÀY SÁCH VIỆT NAM” NĂM 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hòa chung không khí cả nước nô nức hướng về Ngày sách Việt Nam 21/4/2018, Trung tâm GDTX tỉnh Đăk Nông tổ chức các hoạt động hưởng ứng với chủ đề: “Góp một quyển sách để được đọc nhiều quyển sách”. Với mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên và học viên về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách, góp phần xây dựng xã hội học tập đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đồng thời, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

 Các hoạt động diễn ra từ ngày 16/4 đến hết ngày 30/4 với các nội dung cụ thể: Tổ chức chuyên đề ngoại khóa về ngày sách Việt Nam, Quyên góp sách tặng giáo viên và học sinh vùng khó khăn, tham gia đọc sách tại Thư viện Trung tâm GDTX tỉnh và tham gia đọc sách, tham quan triển lãm tại Khuôn viên Bưu điện Đăk Nông.

Chuyên đề ngoại khóa với nội dung “Khám phá tri thức” được Trung tâm tổ chức với nhiều nội dung phong phú và ý nghĩa được các học viên tham gia đông đảo và nhiệt tình: phần thi trò chơi ô chữ hấp dẫn mang tính vừa chơi, vừa học; phần thi kiến thức về các vấn đề văn hóa-xã hội và nghe giới thiệu về một cuốn sách hay. Đây là chuyên đề có ý nghĩa trong cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong Trung tâm nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung.

Cô Phan Thị Thúy thực hiện chuyên đề Khám phá tri thức

Hình ảnh học viên tham gia sinh hoạt chuyên đề

Một trong những hoạt động trọng điểm trong ngày sách Việt Nam năm 2018 là thu gom, ủng hộ sách tặng giáo viên và học sinh vùng khó khăn. Với tinh thần tương thân tương ái, trong những ngày qua, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên đã quyên góp được hơn 100 cuốn sách với nhiều thể loại khác nhau.

Tiếp nối các hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam, hoạt động đọc sách, tham quan triển lãm sách cũng diễn ra rất sôi nổi. Lượt người đọc sách và mượn sách tại Thư viện tăng cao hơn trước. Độc giả đã tìm thấy sự hứng thú, ý nghĩa và giá trị thiết thực mà sách đem lại.

Đọc sách tại Thư viện Trung tâm GDTX tỉnh

Đây là một trong những hoạt động được Trung tâm luôn chú trọng và đẩy mạnh. Các hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam do Trung tâm tổ chức và phát động đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, giáo viên, học viên và đề cao hơn nữa vai trò của văn hóa đọc trong thời đại mới.

Trung tâm GDTX tỉnh hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2018

Tin: Hoàng Thị Phương Thảo

Ảnh: Trương Văn Vinh