Lễ Tổng kết năm học – Lễ ra trường cho học viên 12 năm học 2017-2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 24/5/2018, Trung tâm GDTX tỉnh Đăk Nông đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết và Lễ ra trường cho học viên khối 12 năm học 2017-2018.

Tham dự buổi Lễ có thầy Nguyễn Đức Chính, Phó Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên – chuyên nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo Đăk Nông; Ông Lê Văn Sinh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Nghĩa Trung; Thầy Nguyễn Hữu Lành, Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh; Đại diện Hội cha mẹ học viên các khối lớp cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên Trung tâm.

Văn nghệ chào mừng

Năm học 2017-2018, Trung tâm GDTX tỉnh tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục với phương châm uy tín, chất lượng, là nơi gửi gắm niềm tin và xây dựng ước mơ học tập cộng đồng. Trung tâm chú trọng giáo dục theo hướng nhẹ nhàng, không gò ép tạo áp lực cho học viên, giúp các em được thoải mái tâm lý và hứng thú trong học tập đồng thời  phát huy hết khả năng sáng tạo. Trung tâm có 06 lớp THPT với 103 học viên. Trong đó có 03 lớp học tập trung và 03 lớp tự học có hướng dẫn. Tỷ lệ học lực giỏi chiếm 0,97% tăng 0,97%, khá chiếm 11,65% giảm 5,75%, trung bình chiếm 76,7% tăng 19,1%, yếu chiếm 10,68% giảm 5,62%, kém chiếm 0% không tăng không giảm so với năm học trước. Báo cáo tổng kết năm học của Trung tâm cho thấy tỷ lệ học lực giỏi và trung bình tăng và tỷ lệ học lực yếu giảm so với năm học trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm có 650 học viên các lớp liên kết dài hạn thuộc các ngành: Văn bằng 2 Luật Kinh tế, Văn bằng 2 tiếng Anh, Liên thông Đại học Kế toán, Đại học Tiểu học Mầm non, Đại học Công nghệ thông tin,… và Đại học Giáo dục thể chất. Bồi dưỡng nghiệp vụ và cấp chứng chỉ Tin học, tiếng Anh, tiếng M’ Nông, Kế toán trưởng, nghiệp vụ chuyên viên, chuyên viên chính, …cho 2.873 học viên.

Cũng trong năm học này, Trung tâm có 04 Sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng chấm Sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận. Trong đó có 02 Sáng kiến kinh nghiệm loại B, 02 Sáng kiến kinh nghiệm loại C và 02 bài báo đăng trên tạp chí Khoa học Giáo dục.

Thầy Lê Đức Ánh, Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu chia tay học viên khối 12

Phát biểu tại buổi Lễ, thầy Nguyễn Hữu Lành, Giám đốc Trung tâm đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực cố gắng của thầy và trò Trung tâm GDTX tỉnh, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là phấn đấu phát huy điểm mạnh, khắc phục khó khăn, tập trung ôn tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Em Nguyễn Đức Trung, đại diện học viên khối 12 phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ

Trung tâm đã tổ chức Lễ ra trường cho 38 học viên khối 12. Đây cũng là dịp để các em bày tỏ lòng thành kính đến các bậc sinh thành, thầy cô đã dạy giỗ và để lại kỷ niệm đẹp nơi các em đã học tập và gắn bó, đồng thời tạo động lực, giúp các em thêm vững tin để bước vào kỳ thi THPT Quốc gia quan trọng sắp tới.

Khen thưởng học sinh có thành tích cao trong  năm học 2017-2018

Trung tâm đã trao tặng danh hiệu học sinh giỏi cho 01 học viên và danh hiệu học sinh tiên tiến cho 12 học viên. Đó là nguồn động viên, khích lệ các em không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập. Đồng thời góp phần thể hiện sự đổi mới trong chiến lược giáo dục lâu dài của Trung tâm.

Hình lưu niệm cuối buổi Lễ

Tin: Nguyễn Thị Thu

Ảnh: Trương Văn Vinh