NGÀY CHẠY OLYMPIC VÌ SỨC KHỎE TOÀN DÂN VÀ GIẢI VIỆT DÃ TỈNH ĐĂK NÔNG LẦN THỨ VIII, NĂM 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hòa chung không khí những ngày tháng 3 lịch sử nhằm chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng thị xã Gia Nghĩa (23/3/1975-23/3/2018), 72 năm ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2018), sáng ngày 23/3/2018, tại thị xã Gia Nghĩa đã Khai mạc ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại phường Nghĩa Trung, Nghĩa Đức và giải Việt dã tỉnh Đăk Nông lần thứ VIII, năm 2108 do Sở Văn hóa thể thao và du lịch, Tỉnh đoàn Đăk Nông, UBND phường Nghĩa Trung và UBND phường Nghĩa Đức phối hợp tổ chức.

Đến dự và chỉ đạo Lễ Khai mạc có bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông, Trưởng ban chỉ đạo ngày chạy Olympic cùng với sự hiện diện của Lãnh đạo các cấp, chính quyền địa phương, các đoàn tham gia thi đấu, các vận động viên và nhân dân trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa.

            

Lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành và đông đảo quần chúng nhân dân tham gia chạy Olympic

Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Ngày chạy Olympic thu hút sự tham gia của hơn 1.000 người dân, thuộc các trường học, cơ quan, ban ngành đoàn thể trên địa bàn. Nội dung chạy Olympic theo hình thức chạy bộ 1km, được chia làm các khối chạy: Khối lãnh đạo, khối lực lượng vũ trang, công an, biên phòng, khối các cơ quan ban ngành, khối học sinh, khối các vận động viên,… khối quần chúng nhân dân.

Ở nội dung chạy Việt dã, hơn 250 vận động viên đến từ các huyện, thị, các ban, ngành cùng nhau tranh tài với đường chạy của nam tuyển dài 7km, nam trẻ dài 3km, nữ tuyển dài 4km, nữ trẻ dài 3km và nam nữ chạy phong trào.

Nội dung chạy Việt dã nữ trẻ 3km

Tại ngày chạy Olympic, Trung tâm GDTX tỉnh Đăk Nông có 50 giáo viên và học viên tham gia hình thức chạy bộ 1 km và vận động viên Triệu Thị Hoa lớp 12A đạt Huy chương vàng chạy Việt dã ở nội dung nữ tuyển đường dài 4km.

Ngày chạy Olympic là sự kiện được tổ chức hằng năm nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”,“khỏe để xây dựng và bảo vệ đất nước”. Qua đó góp phần thúc đẩy phong trào thể thao ở các trường học, cơ quan ban ngành, đoàn thể và trong các tầng lớp nhân dân.

Tin: Nguyễn Thị Thu

Ảnh: Trương Văn Vinh